Học phần Kinh doanh quốc tế được xây dựng nhằm trang bị cho người học những khái niệm và nguyên lý cơ bản về hoạt động kinh doanh quốc tế của các doanh nghiệp. Học phần nghiên cứu những vấn đề liên quan đến bản chất, hình thức kinh doanh quốc tế; các yếu tố thuộc môi trường kinh doanh như văn hóa, chính trị, luật pháp, kinh tế, thương mại, đầu tư và tài chính quốc tế tác động đến hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh quốc tế, những công việc quan trọng mà các doanh nghiệp cần thực hiện khi tham gia kinh doanh quốc tế như lựa chọn chiến lược, cơ cấu tổ chức, phương thức thâm nhập thị trường nước ngoài, và quản trị các chức năng kinh doanh quốc tế cơ bản như quản trị sản xuất và cung ứng vật tư, quản trị nguồn nhân lực quốc tế và quản trị tài chính quốc tế.