Nắm bắt các đặc điểm và xu thế vận động trong kinh doanh nói chung và kinh doanh thương mại quốc tế nói riêng. Sinh viên nắm bắt được kiến thức cơ bản về quản trị nghiệp vụ kinh doanh thương mại quốc: Lựa chọn thị trường, đối tác và lập phương án kinh doanh thương mại quốc tế; Các cơ sở pháp lý của kinh doanh thương mại quốc tế, đặc biệt là Incoterms; Hợp đồng và tổ chức thực hiện hợp đồng kinh doanh thương mại quốc tế; Kinh doanh một số hàng hóa, dịch vụ cụ thể quan trọng đó là mua bán công nghệ, mua bán thiết bị toàn bộ, dịch vụ kinh doanh thuê và cho thuê thiết bị.
để vận dụng vào việc phân tích và đề xuất tổ chức các hoạt động kinh doanh thương mại quốc tế
Sử dụng được kiến thức về quản trị nghiệp vụ kinh doanh thương mại quốc tế để xử lý tốt các tình huống phát sinh trong kinh doanh thương mại quốc tế
Sinh viên thực hành tốt cách thức để phân tích thị trường hàng hóa quốc tế, đánh giá và dự đoán được các nhân tố thị trường, môi trường kinh doanh bên trong và bên ngoài ảnh hưởng hoạt động kinh doanh thương mại quốc tế và đưa ra các gợi ý trong việc ra quyết định lựa chọn thị trường, khách hàng, phương thức buôn bán, lập phương án kinh doanh thương mại quốc tế, lập hợp đồng thương mại quốc tế và tổ chức các hoạt động kinh doanh thương mại quốc tế