ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN

 TRÌNH ĐỘ ĐÀO TẠO: ĐẠI HỌC            LOẠI HÌNH ĐÀO TẠO: CHÍNH QUY

 1. TÊN HỌC PHẦN

Tiếng Việt:                         Quản trị kinh doanh 1

Tiếng Anh:                         Business Management 1

Mã học phần:                                 QTTH1102             số tín chỉ: 3

 2. BỘ MÔN PHỤ TRÁCH GIẢNG DẠY

Quản trị kinh doanh tổng hợp

 3. ĐIỀU KIỆN HỌC TRƯỚC

Kinh tế vi mô 1

 4. MÔ TẢ HỌC PHẦN

Quản trị kinh doanh 1 là học phần ở mức đại cương, chỉ tập trung nghiên cứu những vấn đề cơ sở về kinh doanh và quản trị kinh doanh trong nền kinh tế thị trường. Đó là những kiến thức chung nhất làm cơ sở để sinh viên có thể nghiên cứu sâu các kỹ năng cụ thể ở các học phần khác. Hai vấn đề cơ bản được nghiên cứu là kinh doanh và quản trị kinh doanh:

-        Các vấn đề chung về kinh doanh: đối tượng thực hiện hoạt động kinh doanh, các vấn đề gắn với kinh doanh, môi trường kinh doanh tác động đến hoạt động kinh doanh và hiệu quả kinh doanh.

-        Các kiến thức quản trị kinh doanh cơ sở như khái niệm, thực chất, nguyên tắc, phương pháp quản trị; kỹ năng, nghệ thuật và phong cách của các nhà quản trị;  khái niệm, cách thức, phương pháp ra quyết định và các vấn đề về cấu trúc tổ chức doanh nghiệp.

    Học phần Quản trị kinh doanh 1 được coi là cầu nối giữa các kiến thức lý thuyết (sinh viên đã được trang bị ở các học phần khoa học cơ bản như toán học, kinh tế học,…) với các học phần khoa học trang bị các kỹ năng cụ thể cho sinh viên như khởi sự kinh doanh, chiến lược kinh doanh, quản trị tác nghiệp, quản trị chất lượng, quản trị nhân lực, quản trị hậu cần, quản trị tiêu thụ, quản trị tài chính, quản trị chi phí kinh doanh,…

 5. MỤC TIÊU HỌC PHẦN

    Trang bị cho sinh viên các kiến thức cơ sở cần thiết về kinh doanh và quản trị kinh doanh, làm nền tảng để sinh viên có khả năng nghiên cứu và tiếp thu các kiến thức, kỹ năng chuyên sâu thuộc các lĩnh vực đào tạo cử nhân kinh tế, quản trị kinh doanh và quản lý kinh tế.

    Vì là cầu nối nên học phần Quản trị kinh doanh 1 không dừng ở mức trình bày các nguyên lý lý thuyết mang tính phổ biến và cũng không đi sâu vào các kỹ năng quản trị cụ thể mà trang bị cho sinh viên các kiến thức “cụ thể” đủ mức cần thiết để sinh viên có cơ sở tiếp thu các kiến thức quản trị chuyên sâu (kỹ năng cụ thể) ở các học phần khác.