MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

1. Gắn học với hành, lý luận với thực tiễn, giúp sinh viên làm quen và tăng cường kỹ năng thực tế, năng lực chuyên môn phù hợp với ngành, chuyên ngành đào tạo.

2. Giúp sinh viên hệ thống hóa và củng cố kiến thức cơ bản về kinh tế xã hội, kiến thức chuyên môn đã được trang bị, vận dụng vào thực tế để phân tích các chính sách hoặc giải quyết các vấn đề thuộc ngành và chuyên ngành đào tạo.

3. Giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng, kiến thức nghề nghiệp, hình thành các phẩm chất trí tuệ, phương pháp tiếp cận, giải quyết một vấn đề thực tế.

4. Tạo cho sinh viên có cơ hội phát hiện những kiến thức và kỹ năng còn thiếu để có kế hoạch bổ sung hoàn thiện.

5. Rèn luyện phương pháp công tác, tác phong của người cán bộ, quan điểm, thái độ lao động, ý thức phục vụ, năng lực tổ chức hoạt động thực tiễn.

6. Mỗi sinh viên phải có cơ sở thực tập cụ thể phù hợp với ngành và chương trình đào tạo.

 7. Kết thúc giai đoạn I sinh viên phải có báo cáo chuyên đề thực tập tổng hợp; kết thúc thực tập mỗi sinh viên phải hoàn thành chuyên đề thực tập tốt nghiệp. Chuyên đề thực tập phải có ý kiến nhận xét, đánh giá và đóng dấu của cơ sở thực tập tại một địa điểm cơ quan cụ thể, nếu có trường hợp thực tập theo nhóm phải do Trưởng Khoa quyết định vì có thể phát triển từ đề tài nghiên cứu khoa học mà không có cơ sở thực tập.