Quản trị bán hàng là môn chuyên ngành sâu của chuyên ngành Marketing và là môn kiến thức bắt buộc của chuyên ngành Quản trị bán hàng. Môn học này đòi hỏi sinh viên phải có những kiến thức cơ bản về marketing thông qua môn học marketing căn bản/quản trị marketing. Môn học có quan hệ chặt chẽ với các môn học về khách hàng như Hành vi người tiêu dùng, Hành vi các khách hàng tổ chức cũng như các môn học thuộc lĩnh vực quản trị con người. Quản trị bán hàng đưa ra khung kiến thức cơ bản về hoạt động bán hàng và quản trị bán hàng trong một doanh nghiệp qua đó sinh viên nắm được cách thức để điều hành hoạt động bán hàng và lực lượng bán hàng trong doanh nghiệp của một nhà quản trị bán. Dựa trên khung lý thuyết này, sinh viên sẽ có cơ sở để thực hành các hoạt động bán hàng và quản trị bán hàng trong doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp.