3. MÔ TẢ HỌC PHẦN
Học phần tập trung vào làm rõ bản chất của các kênh phân phối, cấu trúc và các dòng chảy trong kênh, các hình thức tổ chức kênh, các hành vi và môi trường của các kênh phân phối. Học phần cũng tập trung vào các nội dung chủ yếu của hoạt động quản trị kênh phân phối bao gồm: xây dựng (thiết kế) kênh phân phối trên thị trường; quản lý quá trình hoạt động của hệ thống kênh phân phối; kiểm tra đánh giá và điều chỉnh kênh phân phối của doanh nghiệp. Quy trình hoạch định và sử dụng các công cụ quản lý kênh phân phối như các chính sách thúc đẩy, các quyết định marketing – mix khác cũng như vấn đề quản lý phân phối vật chất và đánh giá thành viên kênh cũng được nhấn mạnh trong học phần.
TÀI LIỆU THAM KHẢO
Giáo trình
[1] Trương Đình Chiến, (2013), Quản trị kênh phân phối, NXB Đại học Kinh tế Quốc dân;
Tài liệu khác
[2] Trần Văn Thi, Trần Thị Ngọc Trang, (2008), Quản trị Kênh phân phối, NXB Thống kê;
[3] Anne T. Coughlan, Erin Anderson, Louis W. Stern, Adel El-Ansary (2014), Marketing Channels, Paerson International Education Limited