Học phần "Quản trị giá trong doanh nghiệp/Pricing Management"; Mã số học phần: MKDG1120

Học phần này trình bày hệ thống kiến thức chuyên sâu về quản trị giá trong doanh nghiệp: thiết lập chiến lược, chiến thuật và chính sách giá, quản lý hệ thống giá và kết hợp giá cả với các công cụ marketing- mix của doanh nghiệp. Học phần cũng đề cập đến các tình huống phổ biến của quản trị giá, các biện pháp thay đổi và điều chỉnh giá; giới thiệu các kỹ năng xây dựng và thực hiện chiến lược giá, phối hợp các giải pháp quản trị giá và quản trị marketing.

Học phần này giúp sinh viên đạt được một số nội dung sau khi hoàn thành khóa học:
1. Nắm bắt kiến thức cơ bản về quản trị giá trong doanh nghiệp: quá trình quản trị giá trong doanh nghiệp, thiết lập chiến lược giá, thay đổi và điều chỉnh giá, phối hợp công cụ giá và các công cụ marketing mix khác trong phạm vi doanh nghiệp.
2. Nắm được khả năng phân tích, vận dụng các kiến thức về quản trị giá trong thực tiễn hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp thông qua việc giải quyết các tình huống quản trị giá
3. Nắm được kỹ thuật tính toán để phân tích và xây dựng chiến lược giá cho doanh nghiệp, giải quyết các tình huống thiết lập giá và quản lý giá của các doanh nghiệp.
4. Có khả năng tổng hợp, xây dựng chiến lược giá cho doanh nghiệp thông qua những tình huống cụ thể và trình bày một báo cáo nghiên cứu tình huống định giá và quản lý giá của doanh nghiệp.

Nguyên lý thẩm định giá là môn học thuộc kiến thức cơ sở ngành nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về bản chất và nguyên lý của trong định giá và các mô hình thẩm định giá cơ bản cho các sản phẩm dịch vụ khác nhau.

Học phần cung cấp những nguyên lý chung về thẩm định giá. Đặc biệt, môn học trang bị cho sinh viên những hiểu biết cơ bản về các tiêu chuẩn thẩm định giá, cơ sở cho các môn học chuyên ngành khác về thẩm định giá.